Thursday, May 31, 2018

อย่าเดินลอดใต้บันได!!! Walking Under a Ladder



หากใครเดินผ่านลอดใต้บันได  จะเจอโชคร้าย!!!

การเดินผ่านบันไดที่วางพาดไว้กับกำแพงหรือผนัง หรือบันไดหน้าอาคาร ที่มีรูปลักษณะเหมือนรูปสามเหลี่ยม ตามความเชื่อของชาวตะวันตกเชื่อกันว่าจะประสพเคราะห์ร้าย

ตามตำนานมาจากเรื่องเล่าเกี่ยวกับการประหารชีวิตนักโทษในสมัยก่อน  ผู้ที่ถูกตัดสินประหารชีวิตด้วยการแขวนคอที่หลักประหาร  จะถูกนำไปที่ยอดบนสุดของบันได  แล้วจึงถูกปล่อยห้อยแขวนไว้จนสิ้นใจ  ทำให้เชื่อกันว่า  วิญญาณผู้ตายไม่สงบสุขจึงต้องวนเวียนอยู่ที่ใต้บันไดอยู่เสมอ  

ต่อมา มีการสร้างเวทียกพื้นสำหรับแขวนคอนักโทษที่เรียกกันว่า "กิบเบ็ต" (Gibbet) ก็ยังต้องมีการนำนักโทษเดินผ่านลอดใต้บันไดเวที ก่อนจะถูกส่งตัวขึ้นแขวนกับหลักประหาร ทำให้มีแต่ความหมองหม่นก่อนเสียชีวิต วิญญาณของนักโทษเหล่านั้นจึงไม่อาจไปผุดไปเกิดได้ 

Image result for Gibbet
Gibbet
                                                 

ชาวตะวันตกจึงเกรงกลัวพื้นที่ใต้บันได ที่ไม่ควรไปลอดใต้มันเด็ดขาด  เพราะเมื่อพาดบันไดกับสิ่งใดแล้วบังเกิดเป็นรูปลักษณะสามเหลี่ยม  ซึ่งหมายถึงสัญลักษณ์แห่งพระตรีเอกภาพ  ผู้ใดบังอาจจาบจ้วง รบกวน  หรือดูหมิ่นในสัญลักษณ์ดังกล่าวด้วยการเดินลอดเข้าไปใต้บันได  ก็เท่ากับเป็นการปลุกเร้าให้ปิศาจร้ายตื่นขึ้นมาและจะบังเกิดเคราะห์ร้ายแก่คนผู้นั้น




วิธีแก้เคล็ด: หากว่าเราบังเอิญไปเดินลอดใต้บันไดที่วางพาดอยู่ ให้เดินถอยหลังเป็นรูปวงกลมสองรอบ  จากนั้นก็เดินย้อนเข้าไปใต้บันไดอีกครั้ง  ลักษณะเหมือนการเดินถอยหลังเข้าบันได  และตอนจะผ่านใต้บันไดให้ถ่มน้ำลายสามครั้งผ่านขั้นบันไดออกไป  หรือถ่มน้ำลายลงบนรองเท้าของคุณก็ได้  แล้วรีบถอยออกไปยังที่มั่นใจว่าปลอดภัย  จากนั้นให้ไขว้นิ้วเป็นรูปกากบาทไว้ด้านหลัง  รอจนเห็นสุนัทเดินผ่านมา ก็เป็นอันจบวิธีการแก้เคล็ด

Ref : Field Guide to LUCK




ติดตามเรื่องราวดีๆของเราได้ที่

FB : https://www.facebook.com/Seewriter/

Blog : https://ccheryblackwriter.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment