Monday, May 28, 2018

ห้ามกางร่มในบ้านนะ!!! - "Umbrella"






ห้ามกางร่มในบ้านนะ!!! เดี๋ยวโชคร้ายจะมาเยือนนะ หรือ เดี๋ยวจะมีเคราะห์ร้ายเข้ามาในบ้านนะ  หลายคนคงเคยได้ยินผู้ใหญ่ห้ามปรามในทำนองนี้  แล้วทำไมเราถึงจะกางร่มในบ้านไม่ได้ละ??

สัญลักษณ์ของการกางร่มก็คือ การเปิดที่กางกั้นซึ่งมีลักษณะเหมือนกับการครอบคลุมในพื้นที่นั้นๆ โดยปกติแล้วร่มจะเป็นที่กางกั้นของมนุษย์จากสิ่งภายนอกต่างๆ เช่น เมื่อยามฝนตก หรือปกป้องจากแดดร้อน เมื่อเราอยู่ภายนอกบ้าน

แล้วถ้าเรากางร่มในบ้านละ???  มีความเชื่อว่าหากเรากางร่มไว้ในบ้านแล้วเชื่อกันว่าจะนำโชคร้ายมาให้คนผู้นั้น แม้แต่ตำแหน่งที่ผู้ยืนกางร่มอยู่ภายในบ้านนั้นก็จะไม่เป็นมงคลไปด้วย

ในอดีต "ร่ม" (Umbrella) เรียกว่า "พาราซอล (Parasols) หรือ "ฉัตร"  มีความเชื่อว่าหากนำไปกางในบ้าน เชื่อกันว่าเป็นการลบหลู่ดูหมิ่นสุริยะเทพ  หรือเทพแห่งดวงอาทิตย์  เพราะด้วยโครงสร้างหลังคาบ้านนั้น มีไว้เพื่อเป็นที่ปกป้องมนุษย์จากพระอาทิตย์อยู่แล้ว หากเราเอาร่มไปกางซ้อนอยู่ภายในบ้านก็เปรียบดั่งกาารไม่เห็นความสำคัญของลำแสงพระอาทิตย์ หรือหมิ่นพลังแห่งสุริยะเทพ ส่งผลให้เทพแห่งดวงอาทิตย์โกรธกริ้ว จะนำมาซึ่งภยันตรายต่อบุคคลผู้นั้นและภายในสถานที่ในการกางร่มในบ้านนั้นด้วย

ชาวตะวันตกยังถือกันว่า ห้ามนำร่มไปเป็นของขวัญ ห้ามวางร่มไว้บนพื้น และห้ามนำร่มวางไว้บนโต๊ะหรือเตียง มิเช่นนั้นจะต้องประสบพบเจอกับเคราะห์ร้ายแรง

แม้ว่าในเวลาฝนตก หากเราจำเป็นต้องออกไปข้างนอกบ้าน จะต้องให้ก้าวข้ามผ่านธรณีประตู้านไปเสียก่อน จึงค่อยกางร่มออก

ติดตามเรื่องราวดีๆของเราได้ที่

FB : https://www.facebook.com/Seewriter/


Blog : https://ccheryblackwriter.blogspot.com/



Ref : Field Guide to LUCK

No comments:

Post a Comment