Sunday, May 27, 2018

กระจกแตก เหตุบอกลางร้าย "Broken Mirror"

Image result for broken mirror vintage
Broken Mirror

"กระจกแตก" (Broken Mirror) เป็นการบอกเหตุที่เป็นลางร้าย  ไม่ว่าการแตก หรือร้าว ของกระจกนั้น จะเป็นไปในแบบตั้งใจหรือบังเอิญ โดยชาวตะวันตกมีความเชื่อว่าจะเป็นการบอกเหตุว่าจะมีลางร้าย หรือโชคร้าย และที่ร้ายแรงกว่านั้นก็คือ อาจจะโชคร้ายไปถึง 7 ปีกันเลยทีเดียว



"สมัยโบราณมีความเชื่อว่า กระจกมีพลังแห่งเวทย์มนต์ซึ่งจะสามารถครอบงำจิตใจของมนุษย์ได้  รวมถึงมีพลังอำนาจเกาะกุมดวงวิญญาณของมนุษย์ได้เช่นกัน  หากกระจกของผู้ใดแตก หรือร้าว ก็เสมือนหนึ่งร่างกายและวิญญาณของเจ้าของกระจกนั้นแตกสลายไปด้วย และเชื่อกันว่าต้องใช้เวลานานถึง 7 ปี กว่าที่สภาพจิตใจจะฟื่นฟูและกลับสู่สภาวะปกติได้"












ในศาสตร์การพยากรณ์ กระจก หรือวัตถุที่มีพื้นผิววาว และมีเงาสะท้อน รวมทั้งเงาบนผิวน้ำ  ต่างเป็นทางผ่านไปสู่มิติแห่งการทำลายล้างสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในอนาคต  การแตกของกระจก เป็นสัญญาณบอกถึงการตัดขาดและทำลายสัญญา ระหว่างปัจจุบันและอนาคต



บางความเชื่อ หากบ้านใดมีคนตาย ให้หาผ้ามาคลุมกระจกทุกบานที่อยู่ภายในบ้านไว้ เพื่อช่วยให้ดวงวิญญาณไปสู่สัมปรายภพอย่างสงบสุข  แต่หากดวงวิญญาณเห็นกระจก เชื่อกันว่าดวงวิญญาณของผู้ตายจะถูกดูดเข้าไปและถูกกักขังอยู่ในนั้น ทำให้ไม่สามารถไปสู่สุคติได้

การแก้เคล็ดก็มีหลากหลายวิธี ลองนำไปใช้กันดูนะคะ 
  • ต้องรอให้ครบ 7 ชั่วโมง นับเวลาจากที่กระจกแตก ( 1 ชั่วโมง = 1 ปี)  จากนั้นก็ให้รวบรวมเศษกระจกที่แตกมารวมกัน แล้วนำไปฝังดินไว้นอกบ้านใต้แสงจันทร์ในเวลากลางคืน และให้รีบหันหลังกลับ อย่าเหลียวมองเป็นอันขาด
  • ให้ป่นเศษกระจกให้ละเอียดเป็นผุยผง  โดยไม่ให้เหลือเงาสะท้อนเดิม ก็สามารถแก้เคล็ดได้
  • ให้เดินหมุนทวมเข็มนาฬิกาสามรอบหน้า หน้ากระจกที่แตก จากนั้นให้นำกระจกที่แตกไปแตะกับป้ายหินบนหลุมฝังศพในสุสาน
Ref : Field Guide to LUCK






ติดตามเรื่องราวดีๆของเราได้ที่

FB : https://www.facebook.com/Seewriter/

Blog : https://ccheryblackwriter.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment