Friday, June 1, 2018

พลังวิเศษของกระเทียม "Garlic"

Related image

"กระเทียม"  ขับไล่ปิศาจ และสิ่งชั่วร้าย จากความเชื่อของตะวันตก เชื่อว่ากระเทียม มีอำนาจวิเศษในการป้องกันวิญญาณชั่วร้ายนานา โดยเฉพาะกับแวมไพร์ (Vampires) หรือปิศาจดูดเลือดนั่นเอง

ตามบันทึกของชาวเมโสโปเตเมีย และอียิปต์โบราณ เชือ่กันว่า กลิ่นฉุนของกระเทียมจะบอกถึงพลังวิเศษที่แฝงอยู่ข้างใน ยิ่งกลิ่นฉุนมากยิ่งมีพลังวิเศษมาก  ชาวอียิปต์จึงได้ให้พวกทาสรับประทานกระเทียม เพื่อให้มีพลังในการทำงานก่อสร้างหมาพีระมิดถวายแดองค์ฟาโรห์

ด้วยพลังวิเศษของกระเทียม ที่สามารถป้องกันแวมไพร์ ดังนั้น จึงมีการนำกระเทียมมาแขวนไว้บนขอบประตูและหัวเตียง  รวมทั้งนำกลีบกระเทียมมาถูเบาๆ บนหน้าผากเด็กๆ ก่อนนอน  เพื่อปกป้องคุ้มครองให้พวกเขาปลอดภัย  ทั้งนี้ยังเชื่อกันว่ากระเทียม ยังมีพลังสามารถขับไล่วิญญาณร้ายให้หลบลี้หนีหายไปได้  ในบางวัฒนธรรม ได้ใช้ชิ้นส่วนของกระเทียมวางไว้ในปากของศพผู้ตาย  เพื่อสะกดจิตวิญญาณที่ตายใหม่ๆ  ไม่ให้เข้าสิงสู่คนที่ยังมีชีวิตอยู่

เครื่องราง : มีการนำพวงกระเทียมมาห้อยที่เหนือลำคอ หรือนำกลีบกระเทียมมาบรรจุไว้ในสร้อยล็อกเก็ตคล้องคอ

Image result for garlic locketImage result for garlic locket


สรรพคุณ : นอกจากนี้กระเทียมยังมีสรรคุณในการช่วยป้องกันการก่อตัวของเซลล์มะเร็งในกระเพาะอาหารและลำไส้ใหญ่  ช่วยลดความดันต่ำและลดคอเลสเตอรอล ช่วยป้องกันเลือดแข็งตัวช้า ลดการอุดตันของเส้นเลือดแดงที่มาเลี้ยงหัวใจ และใช้เป็นสมุนไพรขับไล่ยุงได้อีกด้วย

Ref : Field Guide to LUCK





ติดตามเรื่องราวดีๆของเราได้ที่

FB : https://www.facebook.com/Seewriter/

Blog : https://ccheryblackwriter.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment